Học Android cơ bản cho người mới tiếp cận với Android

Học Android cơ bản tại Stanford, hướng dẫn từng bước lập trình Android như thiết lập môi trường, cấu hình thiết bị, viết các ứng dụng từ cơ bản đến phức tạp.

Nếu bạn là một người yêu thích lập trình và muốn bắt đầu học Android cơ bản, Stanford sẽ giúp bạn trở thành lập trình viên Android chuyên nghiệp và có khả năng tự xây dựng các ứng dụng cho riêng mình.

Trong thời đại smartphone đang lên ngôi, hệ điều hành Android là một nền tảng mới phổ biến cho di động vì thế gần như tất cả những ai yêu thích lập trình đều sẽ học qua cách lập trình ứng dụng Android, từ những sinh viên mới tiếp cận với ngành công nghệ thông tin cho đến những lập trình viên chuyên nghiệp. Hơn nữa, cơ hội có được một công việc lập trình ứng dụng Android cũng rộng mở hơn so với lập trình iOS, bởi công cụ viết ứng dụng Android SDK chạy được trên tất cả các nền tảng thì công cụ của iOS lại chỉ chạy được trên máy Mac.

Bên cạnh đó, quá trình kiểm duyệt nội dung, bản quyền cũng “dễ thở” hơn so với hệ điều hành iOS, chỉ với 25$ cho một tài khoản là ứng dụng Android của bạn đã có thể được đến với cộng đồng người dùng đông đảo.

Vậy làm thế nào để trở thành những lập trình viên Android chuyên nghiệp? Sau đây là những yếu tố cần thiết cho một lập trình viên được Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đúc kết lại.

Học lập trình android cơ bản

1. Làm việc với căn bản:

Hãy học từ kiến thức căn bản nhất, nó là nhân tố quyết định cho thành công cho bạn. Việc hiểu được kiến thức căn bản giúp chúng ta có thể thiết kế và thực hiện những giải pháp hay với những cách tốt nhất có thể. Học android cơ bản cũng như vậy, các lý thuyết căn bản về lập trình, các thuật toán, các cấu trúc dữ liệu… là căn bản, là kim chỉ nam cho việc học lập trình tốt.

2. Biết cách giải quyết bài toán:

Một chương trình được viết phải có mục đích rõ ràng. Dù viết một chương trình hay một phần mềm nhỏ, lập trình viên cũng cần giải quyết một hay nhiều bài toán cụ thể, số lượng bài toán tăng theo quy mô của dự án. Các bài toán này không đơn giản đứng tách biệt mà luôn gắn liền với “cấu trúc dữ liệu”, thực tế thiết bị sử dụng hay thực tế điều kiện của công nghệ hiện tại… Đây là điều rất vô cùng quan trọng, quyết định trình độ của lập trình viên.

3. Học qua các ví dụ

Việc học qua các ví dụ bao giờ cũng đơn giản hơn. Không những bạn được thấy những lý thuyết khô khan trở thành thực tiễn như thế nào mà những ví dụ và sản phẩm luôn khiến bạn thích thú, nuôi dưỡng được niềm đam mê. Với mỗi ví dụ đọc được, hãy xem xét nó dưới nhiều góc độ, xem xét nó như 1 đối tượng để nghiên cứu và phát triển.

Khóa học lập trình android cơ bản

4. Làm việc với niềm say mê:

Muốn có thành công phải có đam mê thật vậy, không một ai thành công mà họ lại không thích thú với lĩnh vực đó!. Với công việc lập trình luôn vất vả, để giữ được niềm đam mê với lập trình trong suốt 1 thời gian dài là điều khó khăn, song bạn hãy cố gắng để có thành công. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, để đạt được thành công về một lĩnh vực, dù có là thiên tài, cũng cần từ 10 đến 20 năm.

5. Tích lũy kinh nghiệm:

Hãy bắt đầu tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu ngay từ bây giờ. Một chương trình cũng có nhiều cách viết, một bài toán có nhiều cách giải. Nếu bạn đã hoàn thành một phần mềm tốt, hãy dành một chút thời gian để nhìn lại, bạn sẽ thấy tại sao mình đã thành công và có thể làm tốt hơn nữa không? Nếu chương trình bị lỗi chưa thành công, thì cũng đừng nản mà hãy tìm hiểu nguyên nhân và nếu có thể hãy cố tìm cách giải quyết. Việc đó giúp bạn tìm ra một bài toán mới và một kiến thức mới.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình android