Kiến thức cho người mới bắt đầu học Tester cần biết

Khi mới bắt đầu học Tester bạn còn nhiều bỡ ngỡ, không biết nên bắt đầu từ đâu, cần biết những gì trước khi bước vào nghề kiểm thử phần mềm.

Kiểm thử phần mềm (Tester) là một thành phần chính của phát triển phần mềm để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của phần mềm. Đây là một trong những lĩnh vực rộng nên có rất nhiều cơ hội cho cả chưa có kinh nghiệm và kỹ sư kiểm thử.

Để trở thành một kỹ sư kiểm thử bạn nên thành thạo với các thuật ngữ và khái niệm khác nhau của kiểm thử. Bên cạnh đó, bạn cần phải kiên trì và có kỹ năng nhất định để thành công trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số trong những kiến thức quan trọng mà người mới bắt đầu học Tester cần biết

Tổng quan về kiểm thử phần mềm

Mục tiêu: Kiểm thử phần mềm để bạn có thể kiểm tra xem phần mềm đó có bị lỗi hay có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không, nó có đảm bảo chất lượng, phù hợp với các đặc tả và tính chính xác của ứng dụng.

Phương pháp kiểm thử: có 2 phương pháp kiểm thử: Kiểm thử hộp trắng và kiểm thử hộp đen

Các trường hợp kiểm thử hộp trắng được thiết kế dựa vào cách thức làm việc của chương trình và cấu trúc mã. Kiểm thử hộp đen không yêu cầu kỹ sư kiểm thử phần mềm cần phải có bất kỳ kiến thức về thuật toán hoặc mã của chương trình. Nó kiểm tra các chức năng của hệ thống tức là những gì hệ thống được cho là cần phải làm dựa trên các đặc tả. Các trường hợp kiểm thử thường được xây dựng xung quanh đó.

Học Tester cơ bản ở đâu tốt nhất cho người mới

Mức độ kiểm thử: được phân loại thành ba loại: kiểm thử đơn vị (unit testing), kiểm thử tích hợp (integration testing) và kiểm thử hệ thống (system testing). Trong kiểm thử đơn vị các đơn vị khác nhau hoặc các thành phần của ứng dụng đang được kiểm thử để kiểm tra các chức năng của các đoạn mã. Trong kiểm thử tích hợp, việc kiểm thử được thực hiện bằng cách tích hợp các mô-đun khác nhau, trong khi đó trong kiểm thử hệ thống toàn bộ hệ thống được kiểm thử cả về chức năng và yêu cầu hệ thống để kiểm tra hành vi của hệ thống ở các cấp độ khác nhau.

Phương pháp tiếp cận kiểm thử: Nó có hai loại, phương pháp tiếp cận từ trên xuống và từ dưới lên. Trong phương pháp tiếp cận từ trên xuống, các thành phần cấp cao nhất được kiểm thử đầu tiên đi xa hơn xuống các cấp thấp hơn, trong khi ở dưới lên tiếp cận các thành phần thấp nhất được thử nghiệm đầu tiên tiến dần tới mức cao hơn

Trước khi đến với nghề

Nếu bạn đã có nền tảng về công nghệ thông tin thì bạn sẽ không khó khăn khi tham gia một khóa học về kiểm thử phần mềm bởi vì các bạn đã nắm rõ các thuật ngữ khái niệm về công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đối với những người chưa từng tiếp xúc với máy tính, không có một nền tảng kỹ thuật vững chắc, thì khó khăn hơn khi hiểu các thuật ngữ có liên quan.

Khóa Học Tester cơ bản ở đâu tốt nhất

Trong lĩnh vực phần mềm, bạn sẽ phải tìm hiểu các thuật ngữ kỹ thuật khác nhau như, phần mềm, chương trình, hướng dẫn, lỗi, thực thi, phát triển và chu kỳ thử nghiệm…khi bạn hiểu về những điều đó bạn sẽ có đủ động lực để làm việc trong lĩnh vực kiểm thử.

Tiếp đó, bạn sẽ tìm hiểu các khái niệm và nguyên tắc cơ bản của thủ tục kiểm thử, hiểu các loại kiểm thử, phương pháp chiến lược,…Mặc dù hầu hết các thuật ngữ, định nghĩa rất đơn giản và để giải thích khá dễ dàng, sẽ có ích cho bạn bất cứ lúc nào bạn cần nếu bạn tạo ra một thư mục định nghĩa nhỏ. Một khóa học Tester bài bản sẽ giúp bạn có được một sự hiểu biết rõ về các phương pháp kiểm thử. Trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm, bạn sẽ có đủ kiến thức để có thể được thăng tiến nhanh hơn.

Với chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn mới bắt đầu học Tester, còn nếu bạn muốn trở thành chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp có thể tham khảo khóa học tại website: stanford.com.vn

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học tester