Kiến thức quan trọng cho người học lập trình PHP cơ bản

Nếu bạn đam mê kinh doanh, yêu thích lập trình thì học lập trình PHP cơ bản chính là vũ khí lợi hại để bạn thành công với Thương mại điện tử, SEO...

Tại Việt nam mỗi năm có tới 100.000 doanh nghiệp ra đời, đến nay cũng có đến 600 danh nghiệp trên cả nước. Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử thì mỗi doanh nghiệp đều cần 1 website, mỗi năm 1-2 lần bảo dưỡng, nâng cấp vậy tương lại của người học lập trình PHP cơ bản đang trở lên rộng mở hơn bao giờ hết.


Một vài ông lớn Esoft (Elcom), Fsoft (FPT), Tinh Vân…đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam, nếu điểm qua chúng ta sẽ thấy nhu cầu tuyển dụng lập trình viên PHP chưa bao giờ hạ nhiệt.


Nếu bạn đam mê kinh doanh, yêu thích lập trình thì PHP chính là vũ khí lợi hại để bạn thành công với Thương mại điện tử.


Vậy, học lập trình PHP cơ bản cho người mới bắt đầu cần những gì?


Học lập trình php cơ bản tại Stanford



Kiến thức


Nếu bạn biết về một số ngôn ngữ lập trình trước đó như HTML hay CSS thì điều đó sẽ rất tuyệt với. Nhưng nếu bạn chưa từng tiếp xúc tới lập trình thì cũng không sao cả. Bạn hoàn toàn có thể tự học PHP qua sách vở, qua các trang mạng hay tới các trung tâm chuyên đào tạo về PHP.


Máy chủ (Server)


Bạn cần một Server đã cài đặt sẵn PHP. Do PHP là ngôn ngữ lập trình máy chủ nên sẽ thật tốt khi bạn có Server riêng. Cũng không vấn đề gì nếu bạn chưa có, sẽ có giải pháp được đưa ra là sẽ chạy trên mạng nội bộ – localhost ngay tại PC/Laptop của bạn.


Phần mềm (Software)


Khi lập trình bằng PHP bạn không cần phải sử dụng thêm bất cứ một phần mềm nào nữa vì một file .php có thể được mở hoặc chỉnh sửa trên bất kỳ công cụ văn bản nào như TextEdit trên Mac hay Notepad trên Windows. Tuy nhiên, Notepad++ là công cụ mà bạn nên dùng.


khóa học lập trình cơ bản


Mức lương cho lập trình viên PHP


Các bạn sinh viên mới ra trường hoặc những người vừa mới kết thúc các khóa học lập trình PHP cơ bản tại Stanford thường có mức lương tối thiểu từ Sinh viên khi mới ra trường hoặc vừa kết 4-6 triệu đồng/tháng.


Sau một thời gian làm việc, tích lũy kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ có những mốc thăng tiến và mức lương khác nhau tùy vào chức vụ cụ thể. Bạn có thể từ một người mới bắt đầu bạn sẽ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp hay chuyên gia về lập trình. Nếu khả năng làm việc của bạn giỏi, bạn cũng có cơ hội trở thành người quản lý dự án hãy trưởng nhóm.


học lập trình php cơ bản đến nâng cao


Thực tế nhất là trên các trang tuyển dụng như timviecnhanh.com Vietnamwwork, …đều đưa mức lương cho một lập trình viên trung bình là từ 600$ – 1500$.


Học lập trình PHP không hề khó, cái khó là bạn phải tìm được một đơn vị đào tạo chất lượng, uy tín. Bên cạnh các trường dạy về công nghệ thông tin, bạn có thể tìm tới các trung tâm dạy lập trình với mô hình đảo tạo mới mẻ, kết hợp song song giữa lý thuyết và thực hành, như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để có được nền tảng cơ sở chuyên môn vững chắc. Đó là bước đệm sẽ giúp bạn tiến gần hơn với nghề lập trình PHP và khi đã có được những kiến thức cơ sở đó, bạn có thể thăng tiến theo cách của riêng bạn.


Bạn có thể đăng ký khóa học lập trình PHP cơ bản tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình php