Bắt đầu học lập trình game Android từ đâu

Nếu bạn mới vào nghề, bạn chưa có kiến thức nền tảng và am hiểu nhiều về lập trình này, đừng lo lắng, bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Được xem là hệ điều hành mở với nhiều tiện ích thì học lập trình game Android vẫn là một sự lựa chọn phổ biến của nhiều người với vào nghề. 


Thực hiện trò game mơ ước của mình


âu hỏi phổ biến nhất thường là tôi nên bắt đầu từ đâu?. Mỗi người khi mới bắt đầu học lập trình thì những bước đầu tiên luôn là rào cản lớn nhất bởi vì họ không nhận ra rằng tất cả mọi thứ và tất cả các game cũng đều bắt đầu từ chưa có gì và được xây dựng dần cho tới khi nó trở thành như ngày nay.



Khi bạn đang ấp ủ thực hiện được một trò game mơ ước thì bạn hãy thực hiện bước đi đầu tiên để tạo ra nó, mặc dù ban đầu có thể rất khó khăn là điều gần như chắc chắn xảy ra khi bạn chuyển từ trạng thái tưởng tượng thành hiện thực. Bạn hãy bắt đầu xây dựng từng bước nhỏ ở mỗi thời điểm, nếu một người chưa từng học lập trình game Android cơ bản tại Stanford thì những thứ đơn giản như tạo ra một nhân vật có thể chuyển động được là một điều gì đó không thể và bạn sẽ cảm thấy nản lòng.


Khi bạn chia trò game của mình thành những phần nhỏ bạn sẽ phải ước lượng và phân tích các ý tưởng ở một mức chuyên sâu hơn. Điều này bạn luôn cần bởi bạn luôn muốn tìm kiếm những thay đổi, bạn không hề muốn đặt mình vào một con đường mà bạn cảm thấy không thể nào đi chệch khỏi. Việc đi lệch khỏi kế hoạch ban đầu, đôi khi có thể mang lại nhiều điều thú vị nhất của một trò game.


Vì vậy, hãy cố gắng chia nhỏ các ý tưởng của bạn thành những phần khác nhau để có thể thực hiện được một cách dễ dàng trong tập kỹ năng hiện tại của bạn. Bạn sẽ không cảm thấy nản lòng một cách dễ dàng bởi nó sẽ dễ dàng hơn để quan sát tiến độ theo cách đó, bạn có thể quay lại công việc của mình sau đó và dễ dàng tiếp tục công việc đang làm dở dang.


Lấy đâu ra ý tưởng sáng tạo?


Hàng nghìn ứng dụng đã ra đời, vậy bạn phải làm như thế nào để tìm được chỗ đứng cho mình? Nếu như ý tượng của bạn chưa nghĩ ra, bạn hãy dùng ngay Googleplay để tìm ra hướng đi. Trên đó có hàng loạt danh sách các ứng dụng phổ biến, ở đó bạn có thể tìm ra ngay thị hiếu của người dùng. Đầu tiên, hãy chọn những loại ứng dụng là nằm trong khả năng xử lý của bản thân, có thị trường lớn, cần thiết trên di động và mọi người có thể tải về được sử dụng thường xuyên. Sau khi đã tìm ra hướng đi, hãy xác đinh đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng google để tìm xem đã có nhiều ứng dụng được khai thác theo hướng đi đó chưa.


Tham khảo nhiều tài liệu


Khó khăn khi bạn học lập trình game Android chắc chắn xảy ra, vì thế những kiến thức cơ bản bạn tự mình học được là chưa đủ. Thảo luận, trao đổi trên các diễn đàn công nghệ, tìm đến sự trợ giúp của những người đi trước, những chuyên gia về phát triển ứng dụng game là rất cần thiết trong quá trình phát triển ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể đến các trung tâm tin học uy tín để được đào tạo bài bản.


==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

 

 

 


Tags: học lập trình, học lập trình android