Bphone+Android: Kỳ vọng bứt phá mới của làng công nghệ việt

Là smartphone made in Viet Nam đầu tiên, Bphone đang được kỳ vọng cùng Android hợp lực, mở lối đi mới cho làng công nghệ Việt bứt phá.

Bphone – hot từ những ngày đầu chào sân

Nếu trước đây, các nhà sản xuất điện thoại nội địa hầu như chỉ nhắm tới đối tượng người dùng phổ thông thu nhập thấp, rất hiếm có hãng nào dám “liều lĩnh” đánh vào những phân khúc cấp cao, đòi hỏi trình độ của người sử dụng. Thì nay, nắm được xu hướng này, Bkav đã tiên phong trở thành hãng sản xuất đầu tiên phát triển phân khúc điện thoại cao cấp 100% Made In Vietnam.

Việc Bphone xuất hiện tại triển lãm CES 2015 diễn ra ở Mỹ hồi đầu năm, cùng với thông tin đồn thổi trước đó và nhất là những hình ảnh rò rỉ, đánh tiếng về chiếc điện thoại thông minh cao cấp trước ngày công bố đã tạo ra sự quan tâm, tò mò của đông đảo giới công nghệ Việt Nam. Tiếp đó, BKAV ấn định ngày công bố, gửi giấy mời theo cách “không giống ai” lại càng làm cộng đồng thêm háo hức, chờ đợi.

BOS –Android dành riêng cho người Việt

Nếu theo dõi sát các thông tin về Bphone, chắc hẳn người dùng không thể không biết tới BOS – hệ điều hành mới được phát triển dành riêng cho chiếc smartphone này. Thực tế, BOS là một bản Android 5.1 được tùy biến và hiệu chỉnh lại giao diện cùng tính năng để tạo ra sự khác biệt cho Bphone. Điểm đặc biệt của BOS là Bkav đã “biến hóa” BOS trở thành một phiên bản Android Việt Nam: đảm bảo thuận tiện thao tác bằng 1 tay mà vẫn đáp ứng thói quen sử dụng điện thoại hàng ngày của người dùng Việt.

Thiết kế hệ điều hành BOS được Bkav đầu tư đồng bộ từ kiểu dáng đến launcher, tất cả tuân theo ngôn ngữ thiết kế tối giản của Bphone. Để hệ thống luôn ổn định, BOS còn có khả năng dọn dẹp hệ thống khi phát hiện tiến trình hoặc dữ liệu không dùng đến.

Ngoài ra, hệ điều hành BOS được tích hợp khá nhiều các ứng dụng riêng như: Bchrome - trình duyệt dựa trên mã nguồn mở của Google Chrome, ứng dụng theo dõi sức khỏe riêng....

Đặc biệt, chính bởi ra đời từ Bkav - tập đoàn chuyên về diệt virus, tính bảo mật của BOS lại càng được đánh giá cao. Các mã độc, tin nhắn rác sẽ khó có cơ hội thâm nhập vào hệ thống BOS, để từ đó biến Bphone trở thành smartphone đầu tiên kiểm soát được các nguy cơ an ninh.

Bphone – sự khởi đầu lớn mở lối đi riêng cho làng công nghệ việt

Buổi ra mắt của Bphone ngày 26/05/2015 vừa qua được đánh giá là sự kiện công nghệ thu hút nhất tháng 5 tại Việt Nam. Rất nhiều người hiện đang nghi ngờ những câu cảm thán “không thể tin được”, “thật tuyệt vời” của CEO Bkav – ông Nguyễn Tử Quảng chỉ là những cú nổ truyền thông sáo rỗng.

Cũng cần nói thêm, ngoài công nghệ sản xuất tiến bộ đến từ hãng Bkav, với việc tạo nên BOS, Bkav đã mang tới một kỳ vọng bứt phá mới cho làng công nghệ bằng việc tạo nên một hệ sinh thái dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng điện thoại Việt Nam. Với BOS, các lập trình ứng dụng điện thoại Việt Nam sẽ có một “sân nhà” riêng để tự do phát triển các ứng dụng di động, thiết kế riêng cho những nhu cầu khác biệt của người Việt.

Nếu bạn đã có sẵn niềm đam mê với Android từ lâu thì không có lý do gì mà bạn không thử sức mình với BOS. Nhưng, để làm được điều này, bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức nền tảng từ hệ điều hành gốc Android để phát huy hết khả năng của mình ở BOS.

Để giúp bạn tự tin với lựa chọn của mình, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình giới thiệu tới bạn khóa học lập trình Android dành cho các bạn muốn khởi nghiệp với nghề phát triển ứng dụng phần mềm.

Bằng cách áp dụng mô hình đào tạo quốc tế: lý thuyết và thực hành song song, học tại Stanford, học viên ngoài được học lý thuyết sẽ còn nhận được sự hướng dẫn từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm về những thực tế của nghề.

Đặc biệt, trong dịp hè 2015 này, Stanford triển khai chương trình “Học kỳ vàng cùng Stanford” với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn và ấn tượng dành tặng các bạn yêu thích công nghệ, đam mê lập trình đặc biệt là học sinh, sinh viên khi tham gia học tập tại Stanford.

Hãy nhanh tay đăng ký và nhập học sớm để chắc chắn bạn có tên trong danh sách khóa đào tạo lập trình đợt tuyển sinh hè 2015.

Liên hệ với Stanford để được tư vấn trực tiếp các thông tin về chương trình “Học Kỳ vàng” theo Hotline: 0866 586 366 – 0963.723.236 hoặc điện thoại: 024. 6275.2212 – 024.6662.3355.

Sưu tầm 

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: