Ngôn ngữ lập trình mở Java 9 sẽ ra mắt trong năm 2016

Tập đoàn Oracle vừa cho biết, hai nền tảng ngôn ngữ lập trình mở Java 7 và Java 8 đã được ra mắt, dự kiến, Java 9 sẽ được giới thiệu trong năm 2016.

Tập đoàn Oracle và cộng đồng Java đang tập trung đem lại những cải tiến cho nền tảng Java 9. Trong đó, Project Jigsaw được coi là mũi nhọn của lần ra mắt này.

Với mục đích điều chỉnh nền tảng phần mềm, tăng khả năng tương thích với đa dạng thiết bị hơn, tạo điều kiện cho các lập trình viên xây dựng, duy trì hệ thống thư viện và những ứng dụng lớn, đồng thời cải thiện tính năng an ninh, tính ổn định cao, cũng như hiệu suất của sản phẩm.

Những tính năng dự kiến khác của Java 9 là Jave Shell, một công cụ tương tác để định lượng từng mã Java, một HTTP client API mới để hỗ trợ HTTP/2 và Web Sockets, một cổng kết nối đến ARM AArch64 kiến tạo trên Linux, cùng rất nhiều cập nhật của APIs cùng với những cải thiện đáng kể.

Một cách trực tiếp hay gián tiếp, Java đang chạm tới tất cả mỗi người trên hành tinh. Java tạo điều kiện cho việc sử dụng các thiết bị sức khỏe di động và việc thanh toán ở tận những nơi xa xôi nhất trên thế giới; mang sự giải trí cho hàng triệu người với những trò chơi điện tử như Minecraft và định hướng động cơ kinh tế của thị trường toàn cầu.

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng độc lập thiết bị, không phụ thuộc vào hệ điều hành. Java không chỉ dùng để viết các ứng dụng chạy đơn lẻ hay trong mạng mà còn để xây dựng các trình điều khiển thiết bị cho điện thoại di động, PDA…

Sự thành công của Java trong việc phát động khả năng sáng tạo của cả người dùng cộng tác lẫn cá thể là ở chỗ họ sẽ càng có ấn tượng hơn khi so sánh một thực tế rằng Java đơn thuần là một ngôn ngữ lập trình, trong khi các công nghệ và sản phẩm khác thì mỗi cái còn phải kết hợp với nhiều tính năng huyễn hoặc khác.

Khi đã biết về Java bạn có thể xây dựng nên các applet Java, đó là những trình ứng dụng mini được phân phối qua Internet và chạy trong một trình duyệt Web hiểu Java. Các applet Java tăng cường cho trang Web khả năng tương tác phong phú hơn và tính đa phương tiện tốt hơn so với khi dùng HTML bình thường.

Với phương châm luôn đi đầu trong công nghệ, cập nhật phần mềm mới nhất có mặt trên thị trường, cùng sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hiện đại, Công ty CP Stanford – đào tạo và phát triển công nghệ luôn mong muốn mang tới cho học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và có thể lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình.

Khóa học Java cung cấp cho học viên kiến thức nền tảng, tổng thể và cần thiết về lập trình Java, giúp bạn sử dụng thành thạo các công cụ lập trình như: Netbean, Jdeveloper, Eclipse, Visual SVN… Đồng thời làm chủ các công nghệ như: Servlet, JSP, JDBC, JSF, Spring, Hibernate, SOA, XML, Web services. Phát triển các ứng dụng Winform (J2SE), Webform(J2EE) và MobileApp(J2ME).

Nội dung khóa học lập trình Java luôn tập trung vào các kỹ năng cần thiết, thực tế đang được triển khai trong các dự án Java tại các công ty phần mềm hiện nay, điều đó giúp cho học viên vừa có thể học tốt hơn các môn Java tại trường cũng như có thể thích ứng nhanh với công việc đi làm sau này.

Chỉ còn ít ngày nữa là cả nước sẽ tưng bừng đón mừng lễ Quốc Khánh 02/9, cũng nhân dịp này, Stanford dành tặng chương trình đặc biệt cho các bạn khi tới đăng kí các khóa học từ ngày 12/08/2015 đến ngày 12/09/2015 với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn lên tới 15% học phí. Cơ hội để bạn sở hữu khóa học với mức chi phí không lớn nhưng lại mang tới bạn một tương lai nghề nghiệp rộng mở. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: