Google ra mắt ứng dụng kết nối đồng hồ Android với iPhone

Không cần đến ứng dụng bên thứ ba nữa, Google chính thức công bố việc hỗ trợ Android Wear dành cho nền tảng iOS phiên bản từ 8.2 trở lên.

Đây là một tin tức đáng mừng cho những tín đồ iPhone. Giờ đây họ có thêm lựa chọn trong việc mua sắm đồng hồ thông minh bên cạnh Apple Watch. Tuy nhiên, không phải bất kì đồng hồ Android nào cũng có thể sử dụng kèm với iPhone. Danh sách hiện tại mới chỉ có duy nhất model LG Watch Urbane. Trên iPhone, ứng dụng Android Wear không có đầy đủ tính năng như trên Android, nhưng những tiện ích cơ bản thì vẫn có mặt. Như vậy người dùng iPhone 5 trở lên đã có thể kết nối đến các thiết bị Android Wear, trong tương lai sẽ được mở rộng với nhiều sản phẩm của các tên tuổi khác như Huawei, Asus và Motorola.

Trước đây, một số công cụ của bên thứ ba chỉ cho phép iOS thông báo đến Android Wear những tác vụ cơ bản như báo cuộc gọi đến, SMS, một vài thông báo từ Facebook thì bây giờ nó sẽ được khai thác rộng rãi hơn các tính năng giống như hoạt động trên điện thoại Android. Bạn có thể ra lệnh cho đồng hồ bằng lệnh “OK Google” để hỏi về thời tiết, tạo công việc cần làm sắp tới… Hoặc đồng hồ cũng có thể báo lịch hẹn, tình trạng giao thông hoặc chuyến bay. Các thông báo như cuộc gọi, tin nhắn, thông tin nhận từ các ứng dụng khác chắc chắn sẽ được thực thi tốt hơn nhờ sự hỗ trợ chính thức từ Google.

Trình quản lý cho phép tùy biến các cảnh báo đến đồng hồ từ các ứng dụng đang có sẵn trong iOS. Ngoài ra nó còn đồng bộ nhiều thông tin của tài khoản Google như Gmail, lịch làm việc, Google Fit... mà không nhất thiết phải cài từng ứng dụng trong iPhone. Google chưa công bố chi tiết phiên bản Android Wear để có thể kết nối đến iOS, rất có nhiều nhiều mẫu đồng hồ cũ sẽ không được hỗ trợ.

Có thể thấy, bức tranh công nghệ luôn thay đổi từng ngày, các phần mềm tiến bộ hơn tiếp tục ra đời. Nếu bạn là người luôn quan tâm đến lập trình di động nói chung và với các hệ điều hành Android, iOS nói riêng, còn chần chừ gì nữa mà không tham gia một khóa học lập trình di động tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Nhân dịp ra mắt website mới, Stanford – học để làm việc đang triển khai chương trình: “Chào mừng website – Tưng bừng ưu đãi”. Khi các bạn tham gia đăng ký bất kỳ khóa học nào tại Stanford từ ngày 18/09/2015 đến hết ngày 30/09/2015 sẽ được hưởng ngay mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn và ấn tượng. Đây là cơ hội tốt cho tất cả các bạn muốn tham gia học tập, nâng cao kiến thức của mình. Chi tiết xem tại đây

Sưu tầm và Tổng hợp

 Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: