Học tester cơ bản – vững bước khởi nghiệp với nghề Tester

Khi tham gia khóa học Tester cơ bản tại Stanford, các bạn sẽ nắm chắc kỹ thuật về kiểm thử, kiến thức cũng như tham gia viết Test Case, Test Plan, báo Bug,

Ở Việt Nam, Tester là 1 gương mặt mới và rất có tiềm năng. Với sự phát triển vượt bậc của CNTT, nhu cầu về nhân lực ngành này đang tăng lên chóng mặt. Trong khi số lượng nhân sự thực tế lại không thể đáp ứng nổi nhu cầu. Nếu ở nước ngoài cứ 1 lập trình viên sẽ có 3-5 Tester thì tại Việt Nam, cứ 3 lập trình viên mới có 1 Tester.

Như vậy, tại Việt Nam nghề Kiểm thử phần mềm Tester thực sự có cơ hội việc làm rất cao. Tính tới năm 2020, ở Việt Nam thị trường nhân lực kiểm thử phần mềm sẽ cần thêm khoảng trên dưới 10,000 chuyên viên Tester. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, với sự nhiệt huyết, sang tạo với nghề, các bạn thực sự có lợi thế khi theo nghề Tester. Với các bạn sinh viên vừa ra trường, nếu muốn nhanh chóng có được việc làm thì học Tester cơ bản chính là hướng đi lý tưởng.

Học Tester cơ bản ở đâu hiệu quả

Kiểm thử phần mềm Tester là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng để có một phần mềm hoàn thiện. Một phần mềm muốn chạy tốt không thể không qua công đoạn này. Đây cũng là công việc đầy thử thách, luôn cần đức tính cẩn thận, kiên nhẫn của người làm nghề. Nhưng có một thực tế sinh viên mới ra trường, ai cũng gặp phải những khó khăn khi bước vào nghề này. Bởi họ phải thay đổi môi trường từ học tập lý thuyết qua môi trường thực hành trong doanh nghiệp. Trong khi thực tế luôn không bao giờ giống với những gì được học trong nhà trường. Khi bắt đầu một công việc thực tế tại doanh nghiệp, người mới bắt đầu công việc phải thiết lập mối quan hệ mới và phải đối mặt với rất nhiều áp lực như chất lượng, tiến độ, uy tín, đồng nghiệp, khách hàng, …

Để có “bức tranh” về nghề này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn của những người theo ngành nghề này nhé.

Khi mới bước chân vào nghề kiểm thử mình cũng gặp khá nhiều áp lực bởi mình chưa từng được học về kiểm thử phần mềm ở trường. Nhưng chỉ sau khóa học Tester cơ bản hai tháng tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình mình vỡ ra được nhiều điều và cảm thấy nghề quá mới, quá hấp dẫn mà bản thân mình rất muốn được khám phá tới cùng. Đến nay, sau một thời gian làm việc thì mình cảm thấy không có khó khăn nào là không thể vượt qua và bây giờ mình bị nghề này mê hoặc mất rồi!”. Bạn Nhung – kiểm thử viên tại Hà Nội cho biết

Kiểm thử phần mềm cho bạn cơ hội sử dụng khả năng sáng tạo, phân tích và phê bình để tìm ra những thứ mà người khác không thấy được. Bạn sẽ cảm thấy thú vị với thách thức đó.

Học Tester cơ bản cho người mới

Thành công nào mà không qua chông gai. Đâu phải ai cũng dễ dàng trải nghiệm được thứ cảm giác rất thú vị đó. Nếu bạn chưa có kiến thức về nghề KTPM, hãy tham gia một khóa học ngắn hạn để xác định xem liệu mình có yêu thích nghề đó không. Nếu yêu thích, hãy gắn bó với nghề và luôn luôn phát huy những gì mình có và công việc cần.

Nếu bạn yêu thích, đam mê công nghệ thông tin và mong muốn có một nghề nghiệp ổn định cũng như thường xuyên được cập nhật những công nghệ mới, cùng cơ hội thăng tiến rõ ràng và tiếp xúc với những dự án thú vị hãy bắt đầu chuẩn bị hành trang  để trở thành một chuyên viên kiểm thử ngay từ bây giờ nhé!

Khóa học Tester cơ bản tại Stanford dành cho những bạn muốn trở thành kiểm thử viên trong tương lai. Khi tham gia khóa học này các bạn sẽ nắm chắc kỹ thuật về kiểm thử, kiến thức cũng như tham gia viết Test Case, Test Plan, báo Bug, …cho một hệ thống phần mềm thực tế với vai trò là một kiếm thử viên - Tester thực thụ.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học tester