Học Tester cơ bản tại Stanford- học thật, làm được việc thật

Khóa học tester cơ bản tại Stanford trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần, học viên hiểu được các khái niệm cơ bản liên quan đến kiểm thử...

Trong khoảng 5 năm qua, nghề kiểm thử phần mềm đã có những chuyển biến rất tích cực tại Việt Nam. Người ta thường ví von Tester là những kẻ “bới thóc tìm sạn” hay “vạch lá tìm sâu” bởi công việc luôn luôn tìm kiếm những lỗi của hệ thống phần mềm, những hạt sạn, những sai sót nhỏ đều được họ sàng lọc một cách gắt gao nhất nhằm đảm bảo sản phẩm khi đến tay người sử dụng phải là tốt nhất, nhanh nhất và ổn định nhất.

Đây là ngành cực “hot” đối với các bạn trẻ có đam mê về công nghệ nhưng để học Tester cơ bản tới nâng cao thì nên bắt đầu ở đâu tốt nhất, học như thế nào để hiệu quả.

Tính tới thời điểm hiện tại, các đơn vị đào tạo chuyên sâu và bài bản về nghề kiểm thử phần mềm Tester không nhiều, còn một số các trường đại học, sinh viên được đào tạo rất ít kiến thức liên quan đến kiểm thử phần mềm. Điều đó khiến cho số lượng tester vẫn không đáp ứng đủ cho các dự án của các công ty tại Việt Nam.

Khóa học Tester cơ bản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang muốn tìm một hướng đi tốt cho tương lai thì việc trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm rất xứng đáng để cân nhắc. Và Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Khóa học Tester cơ bản tại Stanford cung cấp cho các bạn những kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống về kiểm thử phần mềm. Học viên sẽ biết được những kỹ thuật và tư duy kiểm thử phần mềm, cách nâng cao tính hiệu quả của phần mềm thông qua việc áp dụng các kiến thức, quy trình, công nghệ kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Ngoài ra còn trang bị cho học viên những kỹ năng mềm cần thiết để học viên có thể làm công việc kiểm thử phần mềm một cách chuyên nghiệp trong thực tế cũng như thích nghi nhanh với công việc của chuyên viên kiểm thử phần mềm tại các tập đoàn phần mềm lớn.

Còn nếu bạn đã và đang theo nghề kiểm thử thì những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn thành công hơn với nghề kiểm thử.

- Liên tục trau dồi và phát triển kỹ năng: Không có việc gì dễ dàng nếu bạn không có đủ kỹ năng cần thiết để tiến hành việc đó. Kiểm thử phần mềm là một ngành tương đối phức tạp đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng cần thiết không những về kỹ thuật công nghệ mà còn kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề. Do đó, việc trau dồi, học hỏi, phát triển kỹ năng là rất cần thiết để phát triển trong nghề nghiệp nói chung và kiểm thử phần mềm nói riêng. Trải nghiệm những dự án khó, tham gia diễn đàn, hội nghị về kiểm thử phần mềm cũng đều rất hữu ích trong việc trao dồi những kỹ năng về kiểm thử phần mềm.

Khóa học Tester cơ bản ở đâu tốt

- Khả năng thích ứng: Như chúng ta đã biết ngành phát triển phần mềm luôn có nhiều biến động và thay đổi liên tục, không những về mặt công nghệ mà còn mô hình, bản chất của kiểm thử phần mềm. Do đó cách duy nhất để tồn tại và phát triển là khả năng thích ứng của kỹ sư kiểm thử. Điều này càng đặc biệt quan trọng trong bối cảnh mô hình phát triển phần mềm đang dịch chuyển từ những mô hình phát triển cũ sang mô hình Agile.

Ngoài ra, là kỹ sư kiểm thử phần mềm bạn sẽ chuẩn bị tinh thần để viết code, chuẩn bị tinh thần để làm cả kiểm thử thủ công (manual test) và kiểm thử tự động (automation test) và nhiều loại test khác nữa, chuẩn bị để giao tiếp để trình bày về giá trị của công việc bạn làm...

- Tiếng Anh: Trong kiểm thử phần mềm, giao tiếp đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đối với các dự án outsource thì việc giao tiếp bằng tiếng Anh gần như là không thể tránh khỏi. Nếu dự án của bạn là dự án nội bộ thì việc trao dồi tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn tiếp cận và cập nhật kiến thức về kiểm thử phần mềm tốt hơn. Nếu bạn có ý tưởng tốt, chiến lược tốt, con bug (lỗi) thú vị mà bạn không thể trao đổi với khách hàng vì lí do tiếng Anh thì thật lãng phí.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học tester, học kiểm thử cùng chuyên gia